• 0251.8856288
  • vanphong@dahoaan1.vn
Hotline 24/7
0909 248 929
Support Email
info@roundy.vn
520 CMT8
Phường 11, Quận 3, TP.HCM

Đại dịch vừa qua đã có những ảnh hưởng lớn đến các chiến dịch marketing. Đây là một thách thức đối với các marketers trong việc lên kế hoạch tiếp cận và giữ chân người dùng khi họ đang có xu hướng chuyển đổi. Vậy phòng marketing cần chuẩn bị gì cho sự trở lại sau dịch? Trong bài viết này tôi sẽ đưa ra những điều quan trọng cần lưu ý để các bạn thực thi các chiến dịch tốt nhất.

marketing-covid-19

Trở lại sau đại dịch phòng marketing cần có sự thay đổi mới mẻ hơn

Tìm hiểu xu hướng thị trường sau đại dịch

Sau cuộc khủng hoảng đại dịch đã làm thay đổi tư duy và nhận thức của rất nhiều khách hàng. Vậy nên, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định lại những xu hướng thị trường và cảm nhận hành vi khách hàng để tạo ra những bước đi mới, chiến dịch phù hợp.

Việc nắm bắt được tâm lý khách hàng, đưa ra những giải pháp kịp thời sẽ là một điểm cộng để bạn gây được ấn tượng với các khách hàng mới cũng như giữ chân được những khách hàng cũ trung thành trong thời gian qua.

Để có thể kết nối với khách hàng, các marketer phải có những định hướng rõ ràng trong các phân khúc khách hàng và hướng đến những hành vi mua sắm của họ từ tâm lý và các đặc tính riêng chứ không chỉ đưa ra những thông điệp chung.

Trong đại dịch, các khách hàng đã thắt chặt chi tiêu hơn và họ thường hướng đến những nhu cầu mua sắm thiết thực, quan tâm nhiều đến tính năng và tiện ích sản phẩm. Vì thế các chiến dịch marketing cần đưa ra những giá trị sản phẩm hơn mà không chỉ là thương hiệu.

Khai thác kênh truyền thông có sẵn

marketing-covid-19

Tận dụng các kênh truyền thông có sẵn để tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Trong những năm gần đây mọi người có thể thấy hình thức quảng cáo trên những nền tảng online mà đặc biệt là mạng xã hội rất phát triển. Từ những kênh truyền thông này, việc tạo ra một chiến dịch trở nên dễ dàng hơn để có thể tiếp cận với hàng ngàn khách hàng.

Dựa vào những nền tảng sẵn có này, các bạn có thể lập kế hoạch cụ thể cho từng chiến lược. Sử dụng lượng traffic cùng với các công cụ hỗ trợ để tối ưu, xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng và khai thác, triển khai những sản phẩm phù hợp theo từng mục đối tượng.

Không chỉ vậy, tôi nhận thấy các hình thức livestream đang ngày càng phát huy thế mạnh của mình. Rất nhiều thương hiệu đã xây dựng một chiến lược live marketing hoàn hảo thông qua các hệ thống livestream, thu hút một lượng lớn khách hàng truy cập.

Vì vậy các bạn có thể tận dụng nền tảng sẵn có này để tiếp cận lượng người dùng nhanh chóng, tạo những kế hoạch marketing chuyên nghiệp, đạt hiệu quả cao hơn cũng như có thể tối ưu chi phí marketing cho các doanh nghiệp.

Đặt khách hàng làm trọng tâm trong suốt chiến dịch

marketing-covid-19

Tập trung khai thác theo từng phân khúc khách hàng mục tiêu

Dịch Covid đã khiến cho thị trường dần thay đổi và các chiến dịch marketing cũ trước đây không còn phù hợp. Chuyển đổi số đã giúp cho quy trình tiếp cận khách hàng trở nên đơn giản, tuy nhiên để khoanh vùng đối tượng khách hàng trọng tâm là điều ít người quan tâm đến.

Để có được một chiến lược marketing hiệu quả thì các bạn cần phải thay đổi các chiến lược dựa trên những dữ liệu thu thập được về người dùng. Từ đó có thể khai thác và tìm hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng, đặt khách hàng làm trọng tâm trong suốt chiến dịch.

Bên cạnh đó tôi nhận thấy hiện nay có rất nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để tiếp cận với các phân khúc người dùng. Các marketer có thể linh hoạt và thay đổi phương thức nghiên cứu, phân tích cụ thể và đưa ra những thông điệp cuối cùng giúp tối ưu hóa tốt hơn.

Thực thi các chiến dịch tiếp thị sau đại dịch đã có nhiều thay đổi. Với những người làm marketing cần chuẩn bị cho một chiến lược mới, khai thác những kênh truyền thông có sẵn và thấu hiểu khách hàng để đưa ra các chiến dịch phù hợp sẽ mang lại thành công và có được hiệu quả cao hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *