• 0251.8856288
  • vanphong@dahoaan1.vn
Hotline 24/7
0909 248 929
Support Email
info@roundy.vn
520 CMT8
Phường 11, Quận 3, TP.HCM

Những người thành công luôn cho rằng thời gian là thứ vô cùng quý giá và họ không muốn phải bỏ lỡ bất kỳ một giây phút nào của cuộc đời mình. Chính vì vậy những người thành công luôn xây dựng cho mình những phương pháp quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất.

Xác định mục tiêu công việc

muc-tieu-cong-viec

Xác định mục tiêu công việc giúp quản lý thời gian hiệu quả

Hãy tập cho bản thân cách xác định được mục tiêu công việc trước khi bắt tay làm một công việc gì đó. Việc xác định được mục tiêu bạn sẽ có cho mình về những bước đi cụ thể như thời gian hoàn thành công việc, những công việc phải làm để hoàn thành mục tiêu đề ra,… giúp bạn có thể làm chủ được quỷ thời gian của bản thân một cách phù hợp nhất.

Những mục tiêu công việc được đưa ra có thể là mục tiêu dài hạn hoặc mục tiêu ngắn hạn tùy theo từng tính chất, mức độ công việc khác nhau.

Liệt kê những công việc cụ thể cần phải làm

Việc liệt kê ra những công việc cụ thể bạn cần phải làm trong ngày, trong tuần hoặc trong tháng sẽ giúp bạn có thể đi đúng hướng để hoàn thành mục tiêu mà bản thân đề ra. Tránh việc bỏ phí thời gian hoặc làm những công việc không mang lại kết quả cho bản thân.

Ngoài ra khi liệt kê những công việc cụ thể cho bản thân có thể giúp bạn dễ dàng ghi nhớ những việc mà mình đã làm tránh trình trạng bị quên.

Sắp xếp mức độ công việc hợp lý

muc-tieu-cong-viec

Sắp xếp các mức độ công việc khác nhau để dành thời gian tối ưu nhất cho từng công việc

Các mức độ công việc ở đây có thể kể đến như mức độ quan trọng và khẩn cấp cần phải ưu tiên làm hàng đầu, mức độ quan trọng nhưng không khẩn cấp là mức độ cần thiết nhưng cần có thời gian lâu dài để hoàn thành nó, mức độ khẩn cấp nhưng không quan trọng như tham dự các cuộc họp, trả lời mail,… và mức độ cuối cùng là mức độ không khẩn cấp cũng không quan trọng có thể kể đến như việc lướt các trang mạng xã hội, xem truyền hình, giải trí, mua sắm,…

Ở các mức độ khác nhau sẽ có những ưu tiên dành thời gian khác nhau. Việc xác định chính xác các mức độ công việc sẽ giúp bạn có thể làm chủ được thời gian và đi nhanh đến việc hoàn thành mục tiêu của mình.

Tổng kết lại những công việc đã hoàn thành

Hãy tập cho mình thói quen tổng kết lại những việc mà mình đã làm trong ngày và những việc chưa làm và thời gian bạn phải bỏ ra để làm những công việc đấy để từ đó tìm ra những phương pháp tối ưu giúp cải thiện công việc và mục tiêu của mình.

Khi có được những kinh nghiệm và cái nhìn chính xác nhất cho vấn đề bạn có thể rút ngắn thời gian hoàn thành công việc và mục tiêu của mình hơn.

Xây dựng tính kỷ luật và thói quen làm việc 

Một trong những kỹ năng quản lý thời gian quan trọng và hiệu quả khác cho người bận rộn đó là tính kỷ luật và thói quen tốt để hoàn thành mục tiêu công việc mà bản thân đã đề ra.

Việc xây dựng được thói quen và tinh thần kỷ luật trong công việc giúp bạn có thể vượt qua được những khó khăn xảy ra trong công việc và tiết kiệm được thời gian để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.

Hãy thử xây dựng cho bản thân một phương pháp quản lý thời gian hiệu quả từ những gợi ý trên đây. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thời gian của bản thân không trôi qua một cách vô ích và nhận ra rằng cuộc sống này thời gian quý giá biết bao nhiêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *